Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Thảm án ở bình phước nguyễn hải dương là người như thế nào




Theo nguồn tin tức từ trang  www .nguoiduatin.vn đăng tải  về vụ thảm sát ở bình phước 


Mời các bạn đọc các tin tức về vụ thảm sát ở bình phước  dưới  đây 




  







Bố nghi phạm Nguyễn Hải Dương cho biết, Dương là người rất hiền, sống rất tử tế, ông không biết tại sao Dương có thể gây ra vụ án mạng động trời.





Liên quan đến vụ thảm sát khiến 6 người chết tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước, ngày 10/7, cơ quan Công an đã chính thức bắt được hai nghi can liên quan đến vụ thảm sát trên.
Trong đó một nghi can là Nguyễn Hải Dương (SN 1/2/1991 tại An Giang, HKTT: ấp Long Hạ, xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang; Nơi ở: 290/10 ấp 1, tổ 2 xã Nhị Bình, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh, đã khai nhận mình chính là hung thủ trong sự việc. Cùng với đó có thêm đồng phạm là Vũ Văn Tiến Vũ Văn Tiến (SN 21/10/1991, HKTT: Phú Nguyên, Phú Riềng, Bình Phước, Nơi ở: Nhị Bình, Hóc Môn, TP. HCM).
Ngay khi Nguyễn Hải Dương bị bắt, PV báo Người đưa tin đã tìm đến nơi ở của nghi phạm chủ mưu để tìm hiểu về cuộc sống của Dương.
Tiếp chuyện với chúng tôi là bố của Dương, ông Nguyễn Văn H., ngỡ ngàng trước sự việc. Ông kể, tới khi Công an tới lấy lời khai ông mới biết rằng con mình là hung thủ gây ra vụ án rúng động trên.
Ông cho biết: "Con trai tôi nó rất hiền, sống rất tử tế, tôi không biết tại sao nó có thể làm nên chuyện này".
Ông H. kể lại, đêm trước khi xảy ra thảm án ông thấy con mình leo lên giường và nằm ngủ. Đến sáng hôm sau khi tỉnh dậy, ông vẫn thấy Dương có mặt tại nhà.
Theo lời ông kể, Nguyễn Hải Dương học hết lớp 12 được ông đưa lên Sài Gòn học nghề. Nhưng sau đó Dương bỏ ngang vì cho rằng không có tương lai. Sau này Dương về làm ở xưởng gỗ của người chú ruột, tá túc ngay trong phòng bảo vệ cùng ông H. Hai cha con chia nhau ngủ trên chiếc giường tầng chiếm gần hết không gian phòng. Ngoài đồ đạc sinh hoạt cá nhân, còn lại không có tài sản gì quý giá.
Cha của nghi phạm cho biết con trai ông không nhậu, đam mê cơ bạc hay tụ tập bạn bè ăn chơi đàn đúm như mấy đứa trẻ ở quê. Ngoài giờ làm, Dương chỉ cà phê tán gẫu với anh em làm chung ở trước cổng xưởng gỗ.
"Lương nó mỗi ngày cũng gần 200.000 đồng. Tôi tằn tiện, thỉnh thoảng cho nó thêm vài ba trăm, tính ra cũng dư giả chi tiêu. Tuy không giàu sang nhưng tôi không để con thiếu thốn", người cha nói về cậu con trai duy nhất.
   Thảm sát ở Bình Phước: Nguyễn Hải Dương là người như thế nào? - Ảnh 1
Ông H. bần thần không biết vì sao con trai mình lại là hung thủ gây án.
Khi nói về gia đình nạn nhân, nhất là về Lê Thị Ánh L., (con gái ông M.), ông H. buồn rầu than thở: “Duyên số đẩy đưa, sao thảm khốc đến vậy”.
Ông cho hay, L. và Dương có tình cảm với nhau từ lâu: "L. không những xinh đẹp mà còn ngoan ngoãn nữa. Hồi 2 đứa còn quen nhau, L. còn gọi tôi bằng bố, chua xót quá".
Dương từng được người yêu cho mượn gần 500 triệu mua đất cao su ở Bình Phước với mục đích tạo điều kiện cho người chồng tương lai có sự nghiệp. Nhưng cách nay vài tháng, ông nghe con trai nói đã chia tay người yêu vì gia đình L. phản đối do không môn đăng hộ đối.
"Tôi tưởng yêu nhau sẽ vượt qua được mọi rào cản, chuyện tình cảm của chúng nhỏ, thì tôi nào can thiệp. Dù không môn đăng nhưng thấy tình cảm chân thật của 2 đứa tôi luôn chúc phúc 2 con. Thế nhưng, cuộc đời này không như người ta nghĩ, con trai tôi cũng không biết vì sao lại làm nên chuyện như vậy. Sự thực này khó mà để cho người ta tin", ông H nói.
Vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc anh Nguyễn Văn Kh. (SN 1990, quê Trà Vinh, là bạn của nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến) chỉ biết ngậm ngùi rơi lệ.
“Phải chi đó không phải là sự thật tôi nghe thấy, tôi nhìn thấy. Tại sao lại là bạn của tôi, tôi có từng ở với Tiến, tính cách của cậu ấy có hơi cộc, nhưng không bao giờ gây gổ với bất kỳ ai. Tiến cũng là người ít nói, không có mối quan hệ rộng, nên sau những công việc thường ngày Tiến chỉ ở trong phòng chứ ít đi chơi. Chính vì vậy khi hay tin hai người bạn của mình có liên quan đến vụ án. Tôi vẫn không thể tin nổi đó là sự thật", anh Kh. tâm sự.
   Thảm sát ở Bình Phước: Nguyễn Hải Dương là người như thế nào? - Ảnh 2
Anh Kh. đau đớn khi nghe thấy bạn mình là hung thủ sát hại cả gia đình tại Bình Phước.
Cùng cảnh ngộ, sau khi nghe thông tin con trai mình bị bắt, mẹ của Tiến, bà Vũ Thị Th. (sinh năm 1960) la khóc thảm thiết, ngất lên ngất xuống.
“Đến tận hôm nay, tôi vẫn không thể tin được con trai tôi lại làm nên chuyên tài đình như thế này. Tôi quá sốc với sự việc trên. Con trai tôi hiền lắm, nó từ nhỏ tới lớn có làm ác chuyện gì đâu, tại sao lại có thể làm nên chuyện tày đình như vậy” bà Th. nghẹn ngào nói.
   Thảm sát ở Bình Phước: Nguyễn Hải Dương là người như thế nào? - Ảnh 3
Vũ Văn Tiến được Dương khai là đồng phạm giúp sức, cơ quan điều tra đã tìm được hung khí gần phòng trọ Tiến.
Bà Th. cho biết, con trai mình, Vũ Văn Tiến làm công cho một xưởng gỗ trên địa bàn xã. Tiến ít đi chơi và giao du với bạn bè. Duy chỉ có thời gian học việc bên xưởng gỗ, Tiến quen Nguyễn Hải Dương cũng là nghi can chính của vụ thảm sát.
Quen nhau mấy năm, nhưng Tiến và Dương chỉ gặp nhau trong những buổi cà phê và trò chuyện cùng nhau.
Bà Thy cho biết, trong quá trình Tiến chơi với Dương, bà có biết chuyện Dương và Lê Thị Ánh L. (nạn nhân vụ thảm sát 6 người) quen nhau. Trước kia L, học ở dưới Bình Dương và Dương giành thời gian nhiều để chăm sóc L.
Sụt sùi nước mắt, bà Th. cho biết: "Ngày hôm qua, khi con tôi bị di lý lên Bình Phước. Tôi đã khóc òa lên vì nhìn thấy con trai mình bị dẫn giải đi. Tôi chỉ kịp dặn dò và nói với con rằng “ Tiến ơi, sao con ngu dại quá. Mẹ không ngờ rằng đó là con. Nếu có ai xúi giục con, thì con hãy khai báo thành thật với Công an, đừng che giấu điều gì. Nếu ai sai khiến con thì con đừng sợ. Con có thương mẹ thì hãy khai báo thành thật để được khoan hồng”.
Sự việc Tiến bị bắt, dường như đang thành tâm điểm trong những cuộc trò chuyện tại phong trọ của Tiến.
Dì của nghi can Tiến cho biết: "Tôi thấy vụ thảm sát trên tôi chỉ muốn Công an bắt được hung thủ. Thế nhưng tôi sụp đổ hoàn toàn, khi biết cháu tôi lại liên quan tới vụ việc. Chị gái và gia đình tôi sao lại phải hứng chịu bi kịch này".
Qua quá trình khám nghiệm điều tra, cũng như đấu tranh lấy lời khai, đối tượng Dương đã khai nhận chính mình là hung thủ giết chết 6 người tại xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước.
Dương cũng đã khai nhận thêm đồng phạm với mình chính là Tiến. Nguyên nhân hung thủ ra tay sát hại là để trả thù tình.
Hiện vụ việc đã được bàn giao về cho cơ quan Công an tỉnh Bình Phước tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Phùng Sơn     theo nguồn        www.nguoiduatin.vn